Chuyển đến nội dung chính

Tự chăm sóc da mặt đẹp rạng rỡ tại nhà




Để có một làn da căng mịn và sáng bóng thì chị em phụ nữ cần phải chăm sóc làn da rất cẩn thận. Nhưng chăm sóc da mặt sao cho đúng cách không phải ai cũng biết và làm được. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách tự chăm sóc da mặt đẹp rạng rỡ tại nhà nhé. 
  1. Cách bước chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà
a.                  Làm sạch da mặt 
Bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn và vi khuẩn bám trên da vào mỗi sáng ngủ dậy và sau một ngày dài nếu không được làm sạch sẽ là nguyên nhân làm tắc lỗ chân lông khiến lão hóa da, dễ nổi mụn sần sùi, xỉn màu… Vì vậy, làm sạch da mặt trước khi ngủ và mỗi sáng thức dậy là bước quan trọng cho một làn da tươi trẻ khỏe mạnh.
  • Hãy rửa mặt lại với nước hay sữa rửa mặt vào mỗi sáng.
  • Dùng nước hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm rồi rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt trước khi đ
    i ngủ.
  • Bạn nên chọn nước muối sinh lý thay cho sữa rửa mặt khi bị các vấn đề về da.
  1. Sử dụng toner sau khi rửa mặt 
Nhiều bạn nghĩ toner không thực sự cần thiết vì đã có sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, nước hoa hồng còn có một tác dụng khác. Toner có nhiệm vụ cân bằng độ pH tự nhiên cho da, giúp cấu trúc của da không bị thay đổi. Từ đó, hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc dễ bị khô. Ngoài ra, nước hoa hồng còn là chất dẫn để da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng ở những bước sau.
  1. Sử dụng kem chống nắng
  • Bạn cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 để ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đồi mồi và các vấn đề nghiêm trọng khác cho da, trong đó có cả ung thư da. Do đó, bạn cần bảo vệ da bằng mọi cách khi phải đi dưới trời nắng.
  • Không nên: Bạn không nên thoa kem chống nắng ngay trước khi phải đi ra ngoài. Lưu ý quan trọng là bạn cần thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da tốt nhất. Khi áp dụng cùng lớp trang điểm, bạn cũng nên đợi 3 – 5 phút sau khi thoa kem chống nắng rồi mới bắt đầu thực hiện quy trình trang điểm.
  1. Điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi
 Để nuôi dưỡng da đẹp tự nhiên từ bên trong, bạn nên chú ý ngay từ chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn nên ăn các loại trái cây tươi, rau xanh kết hợp cung cấp đủ protein và vitamin cho da. Một chế độ ăn giàu vitamin C, ít chất béo và đường sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng, căng mịn. Chế độ ăn ít đường cũng sẽ giúp giữ lượng insulin ở mức ổn định, cho phép các tế bào phát triển bình thường.
  1. Sử dụng kem dưỡng da
  • Da khô mất ẩm, da dầu mất nước làm bạn sẽ thấy da bị sần sùi, xuất hiện những lớp vảy trắng bong ra.
  • Vậy các bạn cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm. Bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, đảm bảo cung cấp độ ẩm cho da và sẽ có tác dụng khiến làn da của bạn căng mịn hơn.
2.                  Những lưu ý khi làm đẹp da tại nhà để làn da thêm rạng rỡ
  • Luôn giữ da mặt thật sạch trước khi bôi kem dưỡng da 
  • Luôn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
  • Tẩy da chết thường xuyên
  • Duy trì sự cân bằng dầu – nước trên da
Chăm sóc da mặt rất quan trọng. Do đó bên cạnh các bước chăm sóc da mặt đúng cách hàng ngày, bạn cũng nên có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý. Đồng thời, bạn cũng nên tập thể thao thường xuyên để có làn da khỏe, đẹp từ bên trong nhé. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÔNG HƠI TRỊ NÁM HIỆU QUẢ TỚI ĐÂU?

Xông hơi  trị nám hiệu quả  đã là phương pháp trị nám được tin tưởng nhiều trong khoảng thời gian về trước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phương pháp trị nám này dần được nhắc đến và sử dụng nhiều trở lại. Với nhiều câu hỏi được đặt ra cho phương pháp này, trong số đó có câu hỏi rằng “Xông hơi  trị nám hiệu quả  tới đâu”. Để trả lời cho câu hỏi này, thẩm mĩ viện Nhật Mỹ xin gửi đến bạn bài viết dưới đây. 1. Xông hơi  trị nám hiệu quả  là gì? Như đã nói ở trên, đây là phương pháp trị nám dân gian. Hầu hết các nguyên liệu tiến hành đều là nguyên liệu tự nhiên, rất dễ tìm và cũng dễ điều chế. Trong đó, nguyên liệu thường thấy là xả, vỏ bưởi, gừng, lá tía tô… Phương pháp  trị nám hiệu quả  này rất đơn giản và phù hợp với hầu hết đối tượng, vì được điều chế từ nguyên liệu 100% từ tự nhiên nên việc sử dụng rất an toàn. Trị nám hiệu quả bằng công nghệ Spectra Laser Toning tại thẩm mỹ viện Nhật Mỹ. 2. Các bước tiến hành xông hơi  trị nám hiệu quả Hầu hết các nguyên liệ

Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp – thực hiện công việc tốt tới đâu?

Hiện nay dịch vụ viết đang nở rộ. Bên cạnh những  dịch vụ viết bài chuẩn SEO  giá rẻ thì một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt đó chính là dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp. Với những dịch vụ viết thuê chỉ chuyên mảng bài Seo thì không có quá nhiều điều đáng lo ngại. Nhưng khi tìm tới  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp thì yêu cầu của dịch vụ càng rõ ràng và phải đạt được tiêu chí sáng tạo thực sự. Sự khác biệt của  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp so với dịch vụ viết bài giá rẻ Để tìm dịch vụ viết bài giá rẻ hẳn quơ tay trái cũng được cả chục  dịch vụ  và cả vài chục các bạn làm freelancer. Song để tìm  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp thì là chuyện không hề đơn giản. Khi đã đề cập tới yếu tố cần chất lượng viết tốt và khả năng sáng tạo thì không phải ai cũng có khả năng mài ngòi lách ý. Vậy nên đây chính là sự khác biệt và dịch vụ viết bài vẫn có đất sống. Yếu tố tiếp theo tạo nên sự khác biệt giữa  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp chính là kiến thức về lĩnh vực quảng cá

XIN VỀ HƯU

Cuối cùng thì sau 70 năm hoạt động, các bộ phận của cơ thể cũng tề tựu về dự cuộc họp tổng kết. Các bộ phận lần lượt phát biểu:      Ðầu tiên là Não: "Tôi được sinh ra cùng lúc với con người và đóng một vai trò quan trọng. Tôi là cơ quan điều hành mọi hoạt động của  con  người và cho đến bây giờ tôi vẫn hoạt động tốt. Tôi xin được tiếp tục phục vụ".     Kế đến là Tim: "Tôi cũng đư ợc sinh ra cùng lúc với con người, tôi giữ một nhiệm vụ cũng không kém phần quan trọng. Tôi giúp việc tuần hoàn máu để nuôi sống cơ thể và các bộ phận khác. Ðến nay, tôi vẫn hoạt động tốt, tôi xin tiếp tục cống hiến"     Sau đó lần lượt các bộ phận khác cũng phát biểu và tất cả đều muốn tiếp tục cống hiến... Nhưng sau đó ...     Trong lúc im lặng bỗng có một giọng nói yếu ớt phát ra từ phía bên dưới:     "Xin thưa các anh, tôi cũng được sinh ra cùng với con người nhưng tới năm 20 tuổi tôi mới được làm việc. Nhưng công việc của tôi rất là vất vả và nặng nhọc, phải làm việc trong đường