Chuyển đến nội dung chính

TRỊ NÁM TẠI NHÀ BẰNG CÁCH XÔNG HƠI


Xông hơi mặt trị nám, làm đẹp là phương pháp cổ truyền đã được các cung tần mỹ nữ sử dụng từ thời xa xưa. Bằng cách sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như xả, chanh, gừng hay hoa hồng các nàng đã biến chúng thành vũ khí lợi hại để chống lại sự lão hóa của thời gian và nâng cao sức khỏe. Vậy cách trị nám tại nhà bằng cách xông hơi này có tốt không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
1. Tại sao da bị nám và có cách nào trị nám hiệu quả?
Nám da mặt là tình trạng sắc tố da trên mặt bị thâm sạm hơn so với các vùng da khác. Có nám dạng đốm và nám dạng mảng. Việc điều trị nám da yêu cầu cần có thời gian và đúng cách thì mới mang lại hiệu quả. Nguyên nhân nám da mặt có rất nhiều song có thể kể đến vài nguyên nhân chính như sau:
  • Do suy giảm nội tiết tố nữ: Khi phụ nữ gặp vấn đề suy giảm nội tiết tố, da bắt đầu khô, tuyến bã nhờn giảm hoạt động. Hai yếu tố này tác động khiến cho da bị nhăn đi và phản xạ của da đối với ánh nắng cũng giảm. Da hấp thụ ánh nắng mặt trời nhiều hơn, làm xuất hiện tình trạng sạm, nám.
  • Do quá trình lão hóa da nội sinh
  • Do gốc tự do: Trong quá trình chuyển hóa bình thường của cơ thể, gốc tự do luôn luôn được tạo ra. Kèm theo sự tác động từ các yếu tố bên ngoài, sự tích tụ gốc tự do gia tăng sẽ phá hủy màng tế bào, làm cho da nhăn, sạm, nám. Gốc tự do cũng là nguyên nhân gây lão hóa và bệnh tật ở con người.
  • Do tác động từ môi trường bên ngoài: Ánh nắng mặt trời, hóa chất, mỹ phẩm, các loại thuốc, chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh, bức xạ nhiệt, môi trường ô nhiễm… là các yếu tố tác động từ bên ngoài làm cho quá trình lão hóa da tiến triển nặng hơn.

2. Trị nám bằng cách xông hơi có thật sự tốt?

Xông hơi da mặt bằng thảo dược là cách làm đẹp vừa rẻ lại an toàn cho da nên từ lâu nó đã được chị em ứng dụng rộng rãi. Liệu pháp này không chỉ giúp làm đẹp da mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:
  • Cung cấp vitamin và khoáng chất tự nhiên cho da. Dưới tác động của hơi nước các lỗ chân lông sẽ giãn nở to tạo điều kiện cho các dưỡng chất thấm vào da nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Các dưỡng chất trong thảo dược còn giúp kích thích lưu thông máu dưới da, làm thư giãn thần kinh. Đồng thời thải độc cho da qua tuyến mồ hôi. Nhờ vậy da cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn. Chu trình tái tạo da cũng rút ngắn lại, các tế bào da mới hình thành thay thế cho các tế bào gây thâm nám.

3. Một số cách xông hơi trị nám da hiệu quả?

a. Trị nám bằng cách xông hơi mặt với nước hoa hồng
  • Trước tiên bạn cần chuẩn bị một ít cánh hoa hồng tươi. Có thể dùng hoa hồng màu đỏ, trắng hay vàng…tùy sở thích của bạn
  • Ngâm cánh hoa hồng trong nước sạch ít phút rồi vớt ra, để ráo nước
  • Rải cánh hoa hồng vào to nước nóng
  • Làm sạch da là bước không thể thiếu để loại bỏ sạch bụi bẩn trước khi xông hơi
  • Để xông hơi bạn lấy 1 chiếc khăn lớn trùm kín vùng đầu , cổ và vai. Sau đó ghé mặt lại gần tô nước xông đã chuẩn bị để hơi nước bốc lên mặt khoảng 10 phút.
  • Cuối cùng bỏ khăn trùm ra, dùng tay massage da mặt vài phút để da được thư giãn và lưu thông máu tốt hơn.
b. Xông hơi nước sả + chanh + gừng trị nám da
  • Chuẩn bị 5 củ sả đập dập, 1 quả chanh tươi thái lát mỏng, 5 lát gừng tươi, 1 viên nang vitamin E
  • Bắc nồi lên bếp. Cho khoảng 300ml nước sạch vào cùng với các nguyên liệu xả, chanh, gừng và đun sôi lên.
  • Khi nước sôi để nhỏ lửa liu riu trong 5 phút cho các hoạt chất hòa tan trong nước
  • Tiến hành xông hơi khoảng 10 phút theo như hướng dẫn ở cách trên
  • Sau cùng thấm khô da mặt và nặn viên nang vitamin E lấy dịch thoa đều lên da.

4. Các loại thảo dược xông hơi mặt trị nám hiệu quả

Xông hơi trị nám bằng các loại thảo dược là cách làm đẹp da và điệu trị nám hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm chi phí. Nếu bạn dùng các phương pháp laser hay lăn kim tại các spa thì việc đầu tiên bạn phải đáp ứng tiêu chí về chi phí. Chi phí cho một liệu trình lăn kim không hề nhỏ, do đó đây là biện pháp làm đẹp không phổ thông. Hơn nữa, lăn kim đòi hỏi da bạn phải hợp, cơ địa đáp ứng và bạn phải thực hiện chúng theo định kì thì mới đảm bảo duy trì làn da đẹp, sạch nám.
Trị nám bằng các loại kem dặc trị nám thường chỉ làm mờ vết nám trên da, nhưng không thể loại bỏ chân nám, bởi chúng nằm sâu trong mô da. Hơn nữa, khi bạn dừng việc bôi kem thì da sẽ không còn đẹp, mịn và sáng màu nữa. Do vậy bạn phải tốn chi phí duy trì thường xuyên. Mà những loại mỹ phẩm dùng lâu sẽ không tốt cho da.
Xông hơi da mặt kết hợp các loại thảo dược trị nám sẽ giúp cho việc thẩm thấu tinh chất dưỡng da tốt nhất, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Bạn có thể kết hợp sau xông hơi là đắp mặt nạ để việc xông hơi trị nám đạt hiệu quả như mong muốn.
Các loại thảo dược trị nám mà chúng ta có thể tham khảo khi xông hơi trị nám da như lá chanh, tía tô, nước hoa hồng, sả. Lựa chọn cho mình một nguyên liệu phù hợp sau đó bỏ vào nước xông để giúp cho các tinh dầu của thảo dược ấy theo hơi nước thấm vào da.
Nếu phương pháp xông da mặt trị nám vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn hãy liên hệ với TMV Nhật Mỹ để được tư vấn nhé.
Tham khảo thông tin liệu trình trị hết nám và mức giá dịch vụ trị hết nám tại đây

Nguồn TMV Nhật Mỹ 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÔNG HƠI TRỊ NÁM HIỆU QUẢ TỚI ĐÂU?

Xông hơi  trị nám hiệu quả  đã là phương pháp trị nám được tin tưởng nhiều trong khoảng thời gian về trước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phương pháp trị nám này dần được nhắc đến và sử dụng nhiều trở lại. Với nhiều câu hỏi được đặt ra cho phương pháp này, trong số đó có câu hỏi rằng “Xông hơi  trị nám hiệu quả  tới đâu”. Để trả lời cho câu hỏi này, thẩm mĩ viện Nhật Mỹ xin gửi đến bạn bài viết dưới đây. 1. Xông hơi  trị nám hiệu quả  là gì? Như đã nói ở trên, đây là phương pháp trị nám dân gian. Hầu hết các nguyên liệu tiến hành đều là nguyên liệu tự nhiên, rất dễ tìm và cũng dễ điều chế. Trong đó, nguyên liệu thường thấy là xả, vỏ bưởi, gừng, lá tía tô… Phương pháp  trị nám hiệu quả  này rất đơn giản và phù hợp với hầu hết đối tượng, vì được điều chế từ nguyên liệu 100% từ tự nhiên nên việc sử dụng rất an toàn. Trị nám hiệu quả bằng công nghệ Spectra Laser Toning tại thẩm mỹ viện Nhật Mỹ. 2. Các bước tiến hành xông hơi  trị nám hiệu quả Hầu hết các nguyên liệ

Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp – thực hiện công việc tốt tới đâu?

Hiện nay dịch vụ viết đang nở rộ. Bên cạnh những  dịch vụ viết bài chuẩn SEO  giá rẻ thì một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt đó chính là dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp. Với những dịch vụ viết thuê chỉ chuyên mảng bài Seo thì không có quá nhiều điều đáng lo ngại. Nhưng khi tìm tới  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp thì yêu cầu của dịch vụ càng rõ ràng và phải đạt được tiêu chí sáng tạo thực sự. Sự khác biệt của  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp so với dịch vụ viết bài giá rẻ Để tìm dịch vụ viết bài giá rẻ hẳn quơ tay trái cũng được cả chục  dịch vụ  và cả vài chục các bạn làm freelancer. Song để tìm  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp thì là chuyện không hề đơn giản. Khi đã đề cập tới yếu tố cần chất lượng viết tốt và khả năng sáng tạo thì không phải ai cũng có khả năng mài ngòi lách ý. Vậy nên đây chính là sự khác biệt và dịch vụ viết bài vẫn có đất sống. Yếu tố tiếp theo tạo nên sự khác biệt giữa  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp chính là kiến thức về lĩnh vực quảng cá

XIN VỀ HƯU

Cuối cùng thì sau 70 năm hoạt động, các bộ phận của cơ thể cũng tề tựu về dự cuộc họp tổng kết. Các bộ phận lần lượt phát biểu:      Ðầu tiên là Não: "Tôi được sinh ra cùng lúc với con người và đóng một vai trò quan trọng. Tôi là cơ quan điều hành mọi hoạt động của  con  người và cho đến bây giờ tôi vẫn hoạt động tốt. Tôi xin được tiếp tục phục vụ".     Kế đến là Tim: "Tôi cũng đư ợc sinh ra cùng lúc với con người, tôi giữ một nhiệm vụ cũng không kém phần quan trọng. Tôi giúp việc tuần hoàn máu để nuôi sống cơ thể và các bộ phận khác. Ðến nay, tôi vẫn hoạt động tốt, tôi xin tiếp tục cống hiến"     Sau đó lần lượt các bộ phận khác cũng phát biểu và tất cả đều muốn tiếp tục cống hiến... Nhưng sau đó ...     Trong lúc im lặng bỗng có một giọng nói yếu ớt phát ra từ phía bên dưới:     "Xin thưa các anh, tôi cũng được sinh ra cùng với con người nhưng tới năm 20 tuổi tôi mới được làm việc. Nhưng công việc của tôi rất là vất vả và nặng nhọc, phải làm việc trong đường