Chuyển đến nội dung chính

Viết Nội Dung Chuẩn SEO – SEO Thì Chuẩn, Nội Dung Đã Chuẩn Chưa?

Có lẽ cụm từ viết bài chuẩn SEO đã trở thành chủ đề quen thuộc trong giới làm SEO và nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm trên internet. Nhờ vậy mà dịch vụ viết bài đạt chuẩn SEO cũng mọc lên như nấm với giá cả có khi chỉ từ 10.000đ cũng có khi cả trăm ngàn một bài. Đây cũng là một khía cạnh của nghề viết. Vậy một bài viết chuẩn SEO cần những tiêu chí gì và như thế nào mới đảm bảo chuẩn SEO?

1.Tiêu chí Google đánh giá bài viết đạt chuẩn SEO

Từ khi 
Google cập nhật thuật toán Panda thì những Seoer tập trung vào việc xây dựng nội dung đang gặp thuận lợi thay vì trước đó Google chỉ tập trung vào đánh giá chất lượng website thông qua việc gắn backlink. Giờ đây, giới SEO đổ xô vào việc xây dựng nội dung website thông qua xây dựng nội dung bài biết chuẩn SEO. Vậy bài viết chuẩn SEO là gì? Làm sao để biết bài viết đó chuẩn SEO?

Không khó để tìm thông tin về cách viết bài chuẩn SEO, cách rải từ khóa trong bài viết, thậm chí có bài viết chuẩn SEO mẫu dành cho những SEOer mới vào nghề. Rồi bài theo chủ đề như viết bài chuẩn seo năm 2018 và tới đây là viết bài chuẩn seo năm 2019

a. Viết chuẩn SEO bằng khả năng của chính mình

Chủ đề viết bài chuẩn SEO không còn xa lạ với thị trường online, để người viết tìm hiểu và xây dựng nội dung mới mẻ là điều không đơn giản. Cách duy nhất để Google tính điểm cao là người viết nên sử dụng:
 
    + Giọng văn chính chủ không sao chép, chắp vá từ bài SEO mẫu của người khác.
    + Xây dựng nội dung bài SEO đảm bảo "bình cũ rượu mới"
    + Sắp xếp bố cục bài SEO bắt mắt, rõ ràng

b. Xác định chủ đề cho bài viết chuẩn SEO

Việc xác định chủ đề để đưa ra định hướng viết bài chuẩn SEO là công việc chưa bao giờ dễ dàng vì điều này liên quan tới suốt quá trình vận hành website và cách xây dựng nội dung mới cho bài viết SEO. Bước này cần chủ website phải có định hướng rõ ràng về việc phát triển nội dung cho toàn bộ website. Định hướng chính là kim chỉ nam cho việc xác định chủ đề khai thác viết bài chuẩn SEO trong website. Vượt qua được bước khó khăn này mới chuyển sang bước xác định chủ đề cho từng bài viết trong toàn bộ website. 


Thông tin liên quan

Quy tắc bất biến trong một bài SEO
                              http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Nghệ thuật viết nội dung cho web
                              http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i15.html

Xu hướng hiện nay và tương lai thì chủ đề nào cũng có sức cạnh tranh nhất định trên thị trường internet. Chính vì vậy mà việc xác định chủ đề cho một bài viết đảm bảo chuấn SEO vừa có sức hút và đảm bảo tính cạnh tranh với đối thủ lại càng là chuyện không hề dễ dàng. Không nói đâu xa chỉ riêng chủ đề về viết bài chuẩn SEO cũng có cả ngàn website đang đề cập tới với những chủ đề như:

   + Viết bài chuẩn SEO theo mẫu
   + Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt...
   + Cách rải từ khóa trong bài SEO

Đương nhiên trong những ngành nghề khác cũng phải đối mặt với sức cạnh tranh tương tự mà thôi. Với thực tế hiện nay, khi mà Facebook đã lùm xùm thông tin làm ảnh hưởng tới chính trị ở Việt Nam thì có lẽ tương lai Google càng trở thành trung tâm của những nguồn truy cập, sức cạnh tranh ngày càng trở lên khốc liệt.

Trước sự khốc liệt của thị trường, để người dùng buộc phải click vào một website mới thì điều phải làm được chính chọn chủ đề khai thác. Chẳng hạn như viết bài SEO đã có không ít website chia sẻ tài liệu về cách viết bài chuẩn SEO theo các năm vậy một website ra sau liệu có nên tiếp tục khai thác chủ đề giống y chang. Câu trả lời không sao cả nhưng trước những "ông lớn" đang ngự trị trên Google bạn có đủ sức vượt mặt hay không mới là điều cần cân nhắc. Còn tôi và đội ngũ bestseo.vn thì biết mình đang ở đâu, cần làm gì nên chọn một ngách an toàn hơn mà vẫn được người dùng biết tới và có chút "máu mặt" trên Google là đủ.

c. Nghiên cứu từ khóa cho bài viết chuẩn SEO

Một thực tế phũ phàng là dù bài viết có hay cỡ mấy mà không đảm bảo có từ khóa SEO thì người dùng khó lòng tìm được bài viết. Thế nên nghiên cứu từ khóa là bước vô cùng quan trọng để bài viết đạt chuẩn SEO được Google ngó ngàng và quan tâm tới khi có người tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm. Do vậy, cần:

     + Lập danh sách từ khóa sẽ sử dụng trong bài viết
     + Liệt kê ra từ khóa chính, từ khóa phụ. 

     + Lên kế hoạch SEO từ khóa nào trước, từ khóa nào sau

Thông tin giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/oan-hon-i77.html
                           http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
Truyện ngắn     :http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i63.html
 
                         http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html

d. Lập outline cho bài viết chuẩn SEO

Làm gì đi nữa thì để viết một bài SEO thành công cũng đừng quên lập outline trước khi tiến hành sáng tạo nội dung. 
Viết một bài chuẩn SEO cũng giống viết bài tập làm văn, cần bố cục mở bài, thân bài và kết luận. Một bài viết tốt, bố cục rõ ràng luôn cần một dàn ý chi tiết kết hợp với khả năng viết lách nối những ý tưởng, câu chữ cho liền lạc từ đầu tới cuối. 

e. Xây dựng nội dung bài viết chuẩn SEO 

Khi đã lập xong dàn ý viết bài, phần công việc tiếp theo là phát triển ý tưởng đó dựa trên việc tìm kiếm thông tin và hiểu biết của chính người viết. Khác với viết văn thông thường, điều giúp bài viết trở nên thân thiện với 
Google chính là từ khóa SEO. Do vậy người viết phải biết cách đặt từ khóa vào từng vị trí hợp lý mà không vi phạm chính sách của Google. Còn với người dùng internet thì phải hấp dẫn, mới lạ và bổ ích.

Hiện nay, không ít người dùng internet ngán ngẩm khi tìm kiếm thông tin và truy cập vào phần nội dung họ thấy một điều:

    + Bài viết nào cũng na ná giống nhau.
    + T
hiếu sự sáng tạo cần thiết 

Điều này đang làm giảm dần lòng tin của người dùng internet. Nếu đảm bảo được việc cung cấp nội dung mới cho bài viết để SEO lên top Google hẳn website của bạn sẽ có một vị trí không hề tệ trên thế giới phẳng.


2. Người viết bài chuẩn SEO và nội dung “CHẤT” hiện có bao nhiêu người?

Kỹ thuật viết nội dung chuẩn seo đã được nhiều website đề cập và rất dễ dàng tìm được bài biết hay clip hướng dẫn viết nội dung chuẩn SEO. Trong bài này Bestseo không đi sâu vào hướng dẫn xây dựng nội dung chuẩn SEO, chỉ bàn tới những khía cạnh liên quan tới chất lượng của bài viết chuẩn SEO để trở thành SEO mũ trắng và cũng xứng đáng là người cầm viết thực sự cho người dùng internet và các doanh nghiệp đặt niềm tin.

a. Người viết bài SEO đã thực sự có chuyên môn?

Dù biết rằng những người nhận viết bài SEO phần vì đam mê, phần nhiều vì cuộc sống. Song để tìm một bài viết SEO hay còn gọi là content chuẩn SEO đáp ứng tiêu chí cho Google còn dễ nhưng tìm bài viết đảm nội dung chất lượng cho người dùng internet quả là KHÓ.

Khả năng viết lách không phụ thuộc vào chuyện bạn tốt nghiệp trường nào, được đào tạo ra sao mà phần lớn do khả năng văn chương bẩm sinh, phần khác dựa vào việc luyện văn của chính bản thân mỗi người.


Thông tin liên quan:

Viết bài PR bán hàng hiệu quả:
                     http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Mẹo bán hàng hiệu quả: 
                     http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html

Lướt qua trên Google để tìm kiếm dịch vụ viết bài chuẩn SEO, không quá khó để tìm được cả trăm ngàn dịch vụ viết nội dung chuẩn SEO với giá cả còn rẻ hơn mua một bó rau. Nghề viết có thực sự xuống cấp và giá cả bèo bọt như vậy hay không? Cũng khó lòng trách ai vì nhu cầu thị trường, chi phí đầu tư của từng doanh nghiệp. Thực tế là tiền nào của đó vì vẫn có không ít những cây bút lão luyện nhận nhuận bút cả triệu đồng cho một bài viết. 

Chưa nói tới hàng loạt bài viết mắc lỗi chính tả, do người đánh máy hay do lỗi người viết, dù sai ở đâu thì đó cũng là điều khó chấp nhận. Vài người bạn của tôi thường nói rằng, văn trên mạng là mì ăn liền mà, bài nào ít cũng vài lỗi chính tả là chuyện thường, đang đọc mà thấy tức mắt, thoát ra tìm bài khác cũng chẳng khá hơn…

b. Chuẩn SEO nhưng phải có tâm

Dù viết dài hay ngắn, cho dịch vụ hay cho bản thân nhưng đã làm nghề viết lách, chắc chắn phải đảm bảo được:
 
    + Cung cấp thông tin hữu ích với người đọc.
    + Văn phong dễ hiểu
    + Hạn chế thấp nhất lỗi chính tả, nếu không mắc lỗi chính tả là tốt nhất

 Giờ đây cả Google cũng quan tâm tới nội dung bài viết. Ngày trước Google xếp hạng webiste dựa trên việc gắn backlink trong phần nội dung, rồi Google nhận thấy các Seoer lạm dụng việc nhồi nhét backlink, gắn đủ loại backlink ẩn, hiện, việc mua bán backlink tràn lan, nên đã cập nhật thuật toán Panda xem xét phần nội dung.

Bạn thấy đấy, Google hướng tới tôn trọng và chọn lọc thông tin để giữ chân người dùng. Vậy người viết đang sản sinh ra chính đứa con tinh thần, bộ mặt của mình tại sao lại viết nhanh, viết vội, viết ẩu, viết sao lên top, còn người dùng có được thông tin gì thì kệ. Liệu có nên hay không?



Thông tin giải trí: 
Truyện cười: http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                      http://bestseo.vn/blog/oan-hon-i77.html
Truyện ngắn: http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
                      
http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html

3. Người dùng internet cần gì từ bài viết chuẩn SEO? 

Dù viết theo tiêu chí của Google, người viết có tâm cũng nên cung cấp chút ít thông tin mới cho người đọc, vì chí ít đó là sự tôn trọng qua lại giữa người đọc và người viết. Nếu nội dung đó thực sự hữu ích, họ sẽ truy cập thường xuyên và ngược lại. Vậy cái nào quan trọng hơn? Câu trả lời là cả hai.

Lên top Google quan trọng lắm chứ, nó liên quan tới sự sống còn nhưng điều giúp bạn sống lâu dài chính là người dùng. Hôm nay bài viết lên top vì đạt chuẩn của 
Google nhưng vài ngày sau có anh hùng mới xuất hiện, bài viết của bạn đi về đâu? Nếu người viết đảm bảo được “CHẤT” trong nội dung bài viết chuẩn SEO, thì người dùng cứ rỉ tai nhau về website ấy. Lượng người truy cập ngày một tăng. Google tính điểm và đưa website lên top phụ thuộc nhiều vào lượng truy cập trở lại của người dùng internet. Vậy cách nào giúp bạn sống lâu và sống khỏe hơn với nghề SEO? Cách nào giúp website của bạn lên top bền vững?

Thông tin liên quan

Giá thầu thủ công Google Ads:
                    http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i10.html
M
arketing online và offline: 
                    http://bestseo.vn/blog/email-marketing-i39.html

Nhiều bài viết giật tít hay, lôi cuốn nhưng khi click vào xem nội dung thì ôi thôi, tiêu đề một đường và nội dung một nẻo, hoặc nội dung quá sơ xài, có chăng cũng là nội dung được chế biến, gom nhặt từ mỗi nơi một ít. Điều quan trọng hơn nữa là bài viết SEO có nội dung tốt thì khả năng khách mua hàng càng cao. Đây mới là mấu chốt và điểm đáng quan tâm.

Thực ra người viết bài theo tiêu chí SEO cho website cũng đang theo đuổi nghề cầm viết. Vậy để sống và tôn trọng nghề mình làm thì mỗi bài viết chính là đứa con tinh thần, là sản phẩm nói lên giá trị và khả năng của người viết. Ngược lại về phía doanh nghiệp, vẫn biết rằng áp lực chi phí buộc doanh nghiệp phải cân nhắc khoản tài chính phù hợp, tuy nhiên để khẳng định thương hiệu của mình điều trước tiên phải là sự khác biệt. Một trong những yếu tố khác biệt đó chính là xây dựng những bài viết SEO chuẩn, nội dung CHẤT. 

LỜI KẾT

Việc viết nội dung chuẩn SEO ngày càng là đề tài được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Viết bài theo chuẩn SEO thì dễ rồi nhưng để xây dựng nội dung bài viết SEO sáng tạo và kéo hàng trăm lượt truy cập về website mỗi ngày luôn là chuyện không hề dễ. Bạn đang cần những bài viết vừa chuẩn SEO vừa tốt nội dung có tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cao hãy để đội ngũ Bestseo.vn giúp bạn.

Để thấy rõ sự biến hóa của ngôn ngữ, bạn hãy dành chút thời gian tham khảo thêm sản phẩm khác của bestseo.vn ở đường link phía dưới để cảm nhận rõ hơn trước khi quyết định chọn dịch vụ

http://bestseo.vn/danh-sach-blog/van-hoc-va-giai-tri-c3.html
 
Nguồn BestSEO.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÔNG HƠI TRỊ NÁM HIỆU QUẢ TỚI ĐÂU?

Xông hơi  trị nám hiệu quả  đã là phương pháp trị nám được tin tưởng nhiều trong khoảng thời gian về trước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phương pháp trị nám này dần được nhắc đến và sử dụng nhiều trở lại. Với nhiều câu hỏi được đặt ra cho phương pháp này, trong số đó có câu hỏi rằng “Xông hơi  trị nám hiệu quả  tới đâu”. Để trả lời cho câu hỏi này, thẩm mĩ viện Nhật Mỹ xin gửi đến bạn bài viết dưới đây. 1. Xông hơi  trị nám hiệu quả  là gì? Như đã nói ở trên, đây là phương pháp trị nám dân gian. Hầu hết các nguyên liệu tiến hành đều là nguyên liệu tự nhiên, rất dễ tìm và cũng dễ điều chế. Trong đó, nguyên liệu thường thấy là xả, vỏ bưởi, gừng, lá tía tô… Phương pháp  trị nám hiệu quả  này rất đơn giản và phù hợp với hầu hết đối tượng, vì được điều chế từ nguyên liệu 100% từ tự nhiên nên việc sử dụng rất an toàn. Trị nám hiệu quả bằng công nghệ Spectra Laser Toning tại thẩm mỹ viện Nhật Mỹ. 2. Các bước tiến hành xông hơi  trị nám hiệu quả Hầu hết các nguyên liệ

Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp – thực hiện công việc tốt tới đâu?

Hiện nay dịch vụ viết đang nở rộ. Bên cạnh những  dịch vụ viết bài chuẩn SEO  giá rẻ thì một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt đó chính là dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp. Với những dịch vụ viết thuê chỉ chuyên mảng bài Seo thì không có quá nhiều điều đáng lo ngại. Nhưng khi tìm tới  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp thì yêu cầu của dịch vụ càng rõ ràng và phải đạt được tiêu chí sáng tạo thực sự. Sự khác biệt của  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp so với dịch vụ viết bài giá rẻ Để tìm dịch vụ viết bài giá rẻ hẳn quơ tay trái cũng được cả chục  dịch vụ  và cả vài chục các bạn làm freelancer. Song để tìm  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp thì là chuyện không hề đơn giản. Khi đã đề cập tới yếu tố cần chất lượng viết tốt và khả năng sáng tạo thì không phải ai cũng có khả năng mài ngòi lách ý. Vậy nên đây chính là sự khác biệt và dịch vụ viết bài vẫn có đất sống. Yếu tố tiếp theo tạo nên sự khác biệt giữa  dịch vụ viết bài PR  chuyên nghiệp chính là kiến thức về lĩnh vực quảng cá

XIN VỀ HƯU

Cuối cùng thì sau 70 năm hoạt động, các bộ phận của cơ thể cũng tề tựu về dự cuộc họp tổng kết. Các bộ phận lần lượt phát biểu:      Ðầu tiên là Não: "Tôi được sinh ra cùng lúc với con người và đóng một vai trò quan trọng. Tôi là cơ quan điều hành mọi hoạt động của  con  người và cho đến bây giờ tôi vẫn hoạt động tốt. Tôi xin được tiếp tục phục vụ".     Kế đến là Tim: "Tôi cũng đư ợc sinh ra cùng lúc với con người, tôi giữ một nhiệm vụ cũng không kém phần quan trọng. Tôi giúp việc tuần hoàn máu để nuôi sống cơ thể và các bộ phận khác. Ðến nay, tôi vẫn hoạt động tốt, tôi xin tiếp tục cống hiến"     Sau đó lần lượt các bộ phận khác cũng phát biểu và tất cả đều muốn tiếp tục cống hiến... Nhưng sau đó ...     Trong lúc im lặng bỗng có một giọng nói yếu ớt phát ra từ phía bên dưới:     "Xin thưa các anh, tôi cũng được sinh ra cùng với con người nhưng tới năm 20 tuổi tôi mới được làm việc. Nhưng công việc của tôi rất là vất vả và nặng nhọc, phải làm việc trong đường